Thứ Ba, 4 tháng 8, 2020

Hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa LG

Với thời tiết nắng nóng như hiện nay tại Việt Nam chắc chắn nhiều người trong chúng ta đã sắm về cho mình những chiếc điều hòa LG. Tuy nhiên nếu là lần đầu sử dụng điều hòa của LG thì hẳn sẽ còn hiều điều thắc mắc và khó khăn khác nhau khi sử dụng. Chính vì vậy trong bài viết này GreenAir sẽ giúp bạn tìm hiểu về điều khiển điều hòa LG và hướng dẫn sử dụng điều hòa LG để có thể sử dụng một cách đơn giản và hiệu quả nhất.

1. Điều khiển của điều hòa LG:

Hình ảnh của một chiếc điều hòa cơ bản của điều hòa LG.

Nhìn vào hình ảnh trên ta có thể chất chiếc điều khiển của LG được thiết kế nhỏ gọn, trang nhã với những phím chức năng rõ ràng rất dễ dàng để sử dụng, cùng với màn hình nhỏ sắc nét hiển thị những thông tin cần thiết cho người dùng theo dõi.

Bên cạnh có là những phím điều khiển với sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu những chức năng chính và hướng dẫn sử dụng một cách chi tiết như sau :

1: Đây là nút nguồn để bạn khởi động cũng như ngừng hoạt động của thiết bị điều hòa.

2: Phím Light sẽ giúp bạn có thể bật tắt màn hình hiển thị trên thiết bị điều hòa, cũng như điều chỉnh độ sáng của màn hình này phù hợp với không gian khi sử dụng.

3: Fan Speed là phím chức năng để điều chỉnh tốc độ quạt gió của điều hòa.

4: Comfort Air là chế độ quạt dịu tạo ra những luồng gió êm ái nhẹ nhàng.

5: Mode là phím để bạn lựa chọn chế độ hoạt động của thiết bị. Những chế độ có trong thiết bị đó là :

+ Chế độ làm mát: đây là chế độ cơ bản để làm mát căn phòng.

+ Chế độ tự động: Ở chế độ này điều hòa sẽ tự động chọn nhiệt độ phù hợp nhất.

+ Chế độ làm không: Sẽ giúp làm giảm độ ẩm trong không khí trong những ngày mưa.

+ Chế độ quạt gió: Điều hòa của bạn sẽ hoạt động như một chiếc quạt máy trong chế độ này.

+ Ngoài ra còn có chế độ làm ấm đối với những thiết bị điều hòa LG 2 chiều.

6: Với phím chức năng này bạn có thể lựa chọn mức công suất hoạt động của thiết bị.

7: Đây là 2 phím tăng giảm nhiệt độ của điều hòa.

8: Jet Mode là chế độ làm lạnh nhanh, có thể làm mát chỉ trong 3 phút vì vậy đây là tính năng nổi bật nhất của điều hòa treo tường LG so với các sản phẩm khác.

9: Swing giúp bạn điều chỉnh tốc độ quạt gió.

10: Sử dụng Room Temp bạn sẽ có thể xem được nhiệt độ hiện tại trong phòng để điều chỉnh nhiệt độ một cách hợp lý.

11: Set|Cancel dùng để xác nhận sử dụng 1 chế độ hoặc hủy chúng.

12: Hủy cài đặt thời gian hẹn giờ.

13 : Đây là phím chức năng để khởi động các tính năng đặc biệt khác của thiết bị như : làm sạch không khí, loại bỏ bụi bẩn vi khuẩn, tạo ion giữ ẩm cho da, khử ẩm mốc,…

14, 15 : Để bật chế độ hẹn giờ và lựa chọn thời gian hẹn giờ để tắt thiết bị.

Hướng dẫn lắp đặt, vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa LG:

- Cục nóng của thiết bị nên được lắp đặt cách mặt tường lắp đặt ít nhất 20 cm cùng với đó mặt tưởng hay vật cản đối diện động cơ quạt của cục nóng phải cách nhau tối thiểu 60 cm. Điều đó sẽ giúp cho cục nóng hoạt động với hiệu quả cao nhất và độ bền cao nhất.

- Nên sử dụng điều hòa trong không gian ít phải nhận ánh sáng trực tiếp, nếu có ánh sáng trực tiếp chiếu vào phòng thì nên sử dụng mành, rèm để che chắn. Bởi nếu để ánh sáng chiếu trực tiếp vào phòng nhiều sẽ làm cho thiết bị khó làm mát không gian hơn, kèm theo đó thiết bị sẽ liên tục phải làm việc với công suất lớn sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của điều hòa LG.

- Lựa chọn nhiệt độ cũng như công suất phù hợp với không gian cũng như số lượng người có trong phòng để không gây hao phí quá nhiều điện năng cũng như tốt cho sức khỏe của những người sử dụng hơn.

- Mặc dù điều hòa có khả năng tự làm sạch lưới lọc cũng như các bộ phận bên trong, tuy nhiên bạn cũng nên vệ sinh định kì cho thiết bị để điều hòa luôn luôn trong trạng thái ổn định nhất.

- Đối với điều khiển điều hòa LG nếu không sử dụng trong một thời gian dài bạn nên tháo pin của điều khiển ra để tránh bị chảy nước và nếu thay thì nên thay 2 pin đồng bộ nhau để có một nguồn điện ổn định cho điều khiển. Nên để điều khiển tại các vị trí cao khô thoáng cũng như tránh rơi, va đập để bảo vệ điều khiển không bị hỏng hóc.

Trên đây là những điều cần biết cũng như những kinh nghiệm mà mình biết và đã chia sẻ đến cho các bạn để có thể sử dụng điều hòa LG dễ dàng nhất cũng như kéo dài tuổi thọ cho thiết bị. Nếu còn những thắc mắc về sản phẩm hay cách sử dụng bạn có thể truy cập vào website: https://sandienmayonline.vn/ để tìm hiểu thêm về sản phẩm cũng như nhận được tư vấn chi tiết nhất. Tại GreenAir Việt Nam phân phối nhiều mức công suất khác nhau như: Điều hòa LG 9000điều hòa LG 12000điều hòa LG 18000điều hòa LG 24000,... để cho bạn lựa chọn.

Bạn muốn tìm hiểu thêm về cách sử dụng điều khiển điều hòa Sharp thì bạn nên đọc ngay bài viết sau: Hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hoà Sharp hiệu quả 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét